ขนาดรูป Supported ad sizes_Google Display Network

Supported ad sizes  Supported file size   :  150 KB or smaller Square and rectangle    200 × 200            Small square 240 × 400            Vertical rectangle 250 × 250            Square 250 × 360            Triple widescreen 300 × 250            Inline rectangle 336 × 280            Large rectangle 580 × 400            Netboard Skyscraper 120 × 600            Skyscraper 160 × 600            […]

ขนาดของรูปภาพสำหรับใช้โฆษณา Facebook (ปี 2017)

 

1. ภาพสไลด์ (Carousel)

โฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์หรืออีเวนท์ที่มีหลายภาพและวิดีโอน่าสนใจ แบรนด์แฟชัน หรือคอนโดมีเนียม นิยมโฆษณาแบบนี้กันมาก ตัวอย่างโฆษณา Carousel คือคลิปด้านล่าง

ภาพ : 1,080 x 1,080 pixels
สัดส่วนภาพ : 1:1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส)

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 40 characters
คำอธิบาย : 20 characters

วิดีโอ

ฟอร์แมต : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วน : 1:1 (จัตุรัส)
ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p
ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GB
ความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)
ภาพ Thumbnail : 1,080 x 1,080 pixels

 

2.  ภาพเดี่ยว (Single image)

นี่คือรูปแบบโฆษณาที่ชาว Facebook เห็นกันบ่อยที่สุด ขนาดของภาพและสัดส่วนที่แนะนำคือ

ภาพ : 1,200 x 628 pixels
สัดส่วนภาพ : 1.91:1

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 25 characters
คำอธิบายลิงก์ : 30 characters

กรณีนี้ Facebook แนะนำว่าภาพไม่ควรมีคำบรรยายทับภาพ หรือถ้าอยากมี ก็ควรมีให้น้อยที่สุด ไม่เช่นนั้นคนอาจไม่สนใจคลิกชมโฆษณา

 

3. วีดีโอเดี่ยว(Single video)

แทนที่จะใช้ภาพนิ่งธรรมดา วิดีโอสามารถเรียกผู้ชมได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง คุณสมบัติที่แนะนำสำหรับแบรนด์ที่ต้องการโฆษณาด้วยวิดีโอ คือ

ฟอร์แมต : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วน : 16:9
ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p
ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GB
ความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)
ภาพ Thumbnail : 1,200 x 675 pixels
ความยาวคำบรรยาย : สูงสุด 2,200 characters

ข้อความ

ข้อความ : 90 characters
หัวข้อ : 25 Characters
คำอธิบายลิงก์ : 30 characters

 

4. สไลด์โชว์ (Slideshow)

โฆษณาวนลูปแบบนี้รองรับภาพมากกว่า 10 ภาพขึ้นไป ภาพที่เปลี่ยนไปเรื่อยแบบอัตโนมัติบางทีก็เก๋ไปอีกแบบ

ขนาดที่แนะนำสำหรับ Slideshow คือ

ภาพ : 1,280 x 720 pixels
สัดส่วนภาพ : 16:9, 1:1 หรือ 2:3
ฟอร์แมตวิดีโอ : .MOV หรือ .MP4

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 25 characters
คำอธิบาย : 30 characters

 

5. คอลเลกชั่น (Canvas)

นี่คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่สุด รองรับเฉพาะการแสดงผลบน mobile ใช้ได้ทั้งกับการ Boost post หรือการเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์ ขณะเดียวกันก็ขยายเพิ่มการเข้าถึง รวมถึงกระตุ้นให้เกิดบทสนทนาบนเว็บไซต์ได้

ขนาดที่แนะนำคือ (ชมตัวอย่างเพิ่มเติมที่นี่)

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 45 characters
คำอธิบาย : 30 characters
ขนาดภาพ : 1,200 x 628 pixels
สัดส่วนภาพ : 1.9:1
ฟอร์แมตวิดีโอ : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วนวิดีโอ : 16:9 หรือ 1:1

ภาพใน canvas ที่แสดงเต็มจอจะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้กว้างเต็มจอ แต่นักโฆษณาสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีขนาดที่แนะนำต่างกันไป ได้แก่

 

 

 

ขนาดพอดีความกว้าง (Fit to width) ลิงก์ได้ : กว้าง 1,080 pixels
ขนาดพอดีความกว้าง(Fit to width) แตะเพื่อขยาย : ความสูงภาพอย่างต่ำ 1,080 pixels
ขนาดพอดีความสูง(Fit to height ) เลื่อนซ้ายขวาเพื่อชมภาพในมุมต่างไป : ความสูงภาพ 1,920 pixels
จำนวนภาพ : รองรับได้เกิน 20 ภาพ

 

Social Media Content Marketing: บริการจัดทำเนื้อหา Content สำหรับสื่อโซเซียล

Content Marketing

ในยุคที่มีแต่การแข่งขันในโลกของธุรกิจออนไลน์ ทุกคนทั่วโลกเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราจะสร้างความน่าสนใจของแบรนด์ของคุณได้อย่างไร
คอนเทนต์อย่างไรที่ดูแล้วดึงดูดผู้คนให้ติดตาม นั่นหมายถึงส่วนแบ่งการตลาดและความแตกต่างด้านความคิด
@isocialthailand  บริษัทฯนักคิดที่จะนำเสนอแนวคิดให้แบรนด์ของคุณ มีตัวตนบนโลกออนไลน์

รายละเอียดเพิ่มเติม: สื่อโซเซียลที่ทางเราบริการโพสต์ ประกอบด้วย : Facebook Page, Instagram, Twitter, Google+

เงื่อนไขการให้บริการ Social Media Content Marketing:
  • บริการนี้ไม่รวมการตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าและบริการของธุรกิจ
  • บริการนี้ไม่รวมการ Monitor สื่อโซเซียล
  • บริการนี้ไม่รวม Customer Support หรือ CRM ที่ตอบปัญหา ข้อร้องเรียนต่างๆ ของสินค้าหรือบริการที่เกิดจากลูกค้า โดยเจ้าของแบรนด์จะต้องเป็นผู้ตอบคำถามเอง
  • บริษัทจะไม่เผยแพร่ภาพ เสียง หรือกระทำการใดๆ อันขัดต่อกฏหมาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน รวมทั้งการชวนเชื่อในรูปแบบโฆษณาตรง
  • ภาพที่ใช้ในการโพสต์ หรือทำโฆษณา จะเป็นภาพที่ถูกลิขสิทธิ์ คุณภาพสูง สำหรับใช้บนสื่อโซเซียลเท่านั้น
  • บริษัทจะมีเริ่มดำเนินการหลังจากที่ลูกค้าเตรียมข้อมูลแล้วส่งข้อมูลดังกล่าวมาให้กับทางเราเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการนับจำนวนวันบริการ  30 วัน จะเริ่มนับในวันที่โพสต์เป็นครั้งแรก ไม่ได้นับจากวันที่เตรียมงาน
  • บริษัทจะเริ่มดำเนินการหลังจากที่ได้รับค่าบริการรายเดือน หรือเปิดใบสั่งซื้อ เรียบร้อยแล้ว
  • กรณีที่ลูกค้ายกเลิกการใช้บริการระหว่างเดือน ทั้งที่ยังไม่ครบระยะเวลาการให้บริการ ทางบริษัทจะคิดค่าบริการเต็มเดือน

ต้องการรายละเอียดหรือใบเสนอราคาติดต่อได้ที่ [email protected]: @isocialthailand

หรือ email: [email protected]

โทร.082 461 6945

งัดกลยุทธ์มัดใจคนไทย กูเกิล-เฟซบุ๊ก

 

เป็น 2 ยักษ์ใหญ่โลกออนไลน์ที่ลงทุนในไทยมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้ง“กูเกิล-เฟซบุ๊ก” และล่าสุดยังตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดประเทศไทย

เฟซบุ๊กบุก SMEs

โดยฝั่งเฟซบุ๊ก “จอห์น แวกเนอร์” กรรมการผู้จัดการ เฟซบุ๊ก ประเทศไทย เปิดผยว่า ไทยถือเป็นอันดับ 1 ของโลกในแง่ของการใช้เวลาต่อวันกับโมบายอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งยังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กต่อเดือน 51 ล้านคน โตขึ้นปีละ 11% มีถึง 34 ล้านคนที่ใช้งานทุกวัน และมีกว่า 1 ล้านเฟซบุ๊กกรุ๊ปแล้ว

ขณะที่มี SMEs 2.5 ล้านราย ทำธุรกิจบนเฟซบุ๊ก ซึ่งไทยติด top 5 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิกที่ใช้การแชตเพื่อเข้าถึงลูกค้า และ 51% ของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยใช้โซเชียลคอมเมิร์ซ โดยมีคนไทยกว่า 40 ล้านคน และอีกกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกเข้าถึง SMEs ไทยผ่านเฟซบุ๊ก

“98% ของ SMEs เป็นจุดกำเนิดของนวัตกรรมและแรงบันดาลใจ 70% ของการจ้างงานมาจาก SMEs และ 40% ของ GDP ขับเคลื่อนด้วย SMEs เฟซบุ๊กจึงมุ่งมั่นจะส่งเสริมธุรกิจไทยให้ทรานส์ฟอร์มไปสู่ดิจิทัล โดยเฉพาะ SMEs ซึ่งจะสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ถึง 320,000 ล้านบาท”

ดังนั้นนอกจากลงทุนขยายสำนักงานในไทยแล้ว ยังได้ศึกษาพฤติกรรมของ SMEs ไทยจนนำไปสู่การพัฒนา “มาร์เก็ตเพลซ” ให้ผู้ใช้ขายสินค้าออนไลน์ได้ ซึ่งเปิดให้ทดลองใช้เป็นแห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีฟังก์ชั่นช่วยให้ลูกค้าค้นพบธุรกิจต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น มีระบบชำระเงินผ่านพาร์ตเนอร์ในประเทศ ที่จะกำจัดความยุ่งยากในการชำระเงินซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้ซื้อเปลี่ยนใจไม่ซื้อ ทั้งจะมีหลักสูตรอบรมและทีมสนับสนุนด้านการทำโฆษณาให้กับ SMEs ใช้

เฟซบุ๊กในการทำธุรกิจได้มีประสิทธิภาพขึ้น พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคช่วยแจ้งร้านค้าที่มีปัญหาคุณภาพด้วยการกด report ในระหว่างที่เฟซบุ๊กหาเครื่องมือมาช่วยแก้ปัญหานี้

Google assistant ภาษาไทย

ฟาก “กูเกิล” นำปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชีนเลิร์นนิ่ง มาผูกใจคนไทยด้วย “กูเกิล แอสซิสแทนต์” (Google assistant) เวอร์ชั่นภาษาไทย “ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย” หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า ไทยเป็นตลาดสำคัญ ด้วยการใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 54 ล้านเครื่อง ทั้งยังใช้อินเทอร์เน็ตตลอดเวลา จึงศึกษาพฤติกรรมและภาษาไทยที่มีความซับซ้อนอยู่ถึง 2 ปี จนได้ระบบประมวลผลที่ฟังภาษาไทยเข้าใจทั้งที่เป็นภาษาทางการและไม่เป็นทางการ และมีฟีเจอร์หลักที่คนไทยชอบอย่าง เอ็นเตอร์เทน เช่น เปิดเพลง, วิดีโอ ตอบคำถาม ตัวช่วยการเดินทาง การแจ้งเตือน และคุยเล่นได้

ทั้งเปิดเว็บไซต์ “Actions on Google” ให้นักพัฒนาสร้างคำสั่งต่าง ๆ เพื่อปฏิสัมพันธ์กับคนไทยได้มากขึ้น

ปัจจุบัน Google assistant รองรับ 10 ภาษา ตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 30 ภาษาภายในปีนี้

www.isocial.co.th

fb:isocialthailand

Cr: .prachachat.net

Cr ภาพ: siampublic.com

ขนาดโฆษณาแบบรูปภาพที่ใช้กันมากที่สุด

คอมพิวเตอร์: ขนาดโฆษณาที่ใช้กันมากที่สุด

ขนาดโฆษณาที่ผู้ใช้จะเห็นบนคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่อุปกรณ์เคลื่อนที่ หากคุณกำลังดูบทความนี้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ขนาดตัวอย่างเหล่านี้อาจไม่ได้แสดงผลอย่างถูกต้อง

250 x 250

200 x 200

468 x 60

728 x 90

300 x 250

336 x 280

120 x 600

160 x 600

300 x 600

970 x 90

อุปกรณ์เคลื่อนที่: ขนาดโฆษณาที่ใช้กันมากที่สุด

ตัวอย่างต่อไปนี้มีไว้สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับไฮเอนด์

320 x 50

200 x 200

250 x 250

300 x 250

320 x 100

 

ส่องออฟฟิศยักษ์โซเชียลเน็ตเวิร์ค “เฟซบุ๊ก” ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันนี้ “เฟซบุ๊ก” ประเทศไทย แถลง “แผนการดำเนินงานของ Facebook ในประเทศไทย” พร้อมถือโอกาสเปิดออฟฟิศที่พึ่งขยายใหม่เป็นครั้งแรก ณ เกษร ทาวเวอร์ ชั้น 27 หลังจากได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558

นายจอห์น แวกเนอร์ กรรมการผู้จัดการ เฟซบุ๊ก ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ของโลกในการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน โดยมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กกว่า 51 ล้านคนในทุกเดือน เติบโต 11% ปีต่อปี และใช้งานวันละ 34 ล้านคน นอกจากนี้ 51% ของคนไทยใช้โซเชียลคอมเมิร์ซแทนการซื้อผ่านเว็บไซต์หรืออีคอมเมิร์ซแบบเดิม

ดังนั้นเพื่อเป็นการยืนยันว่าไทยเป็นประเทศที่สำคัญของเฟซบุ๊ก จึงได้มีการลงทุนขยายออฟฟิศใหม่และเพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ เช่น โครงการให้ความรู้และอบรมผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม ร่วมกับ C asean เพื่อให้สังคมมีทักษะในการดำเนินธุรกิจ, โครงการคิดก่อนแชร์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้งานบนโลกออนไลน์ เป็นต้น

www.isoicial.co.th

Cr : prachachat.net