ขนาดของรูปภาพสำหรับใช้โฆษณา Facebook (ปี 2017)

 

1. ภาพสไลด์ (Carousel)

โฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์หรืออีเวนท์ที่มีหลายภาพและวิดีโอน่าสนใจ แบรนด์แฟชัน หรือคอนโดมีเนียม นิยมโฆษณาแบบนี้กันมาก ตัวอย่างโฆษณา Carousel คือคลิปด้านล่าง

ภาพ : 1,080 x 1,080 pixels
สัดส่วนภาพ : 1:1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส)

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 40 characters
คำอธิบาย : 20 characters

วิดีโอ

ฟอร์แมต : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วน : 1:1 (จัตุรัส)
ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p
ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GB
ความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)
ภาพ Thumbnail : 1,080 x 1,080 pixels

 

2.  ภาพเดี่ยว (Single image)

นี่คือรูปแบบโฆษณาที่ชาว Facebook เห็นกันบ่อยที่สุด ขนาดของภาพและสัดส่วนที่แนะนำคือ

ภาพ : 1,200 x 628 pixels
สัดส่วนภาพ : 1.91:1

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 25 characters
คำอธิบายลิงก์ : 30 characters

กรณีนี้ Facebook แนะนำว่าภาพไม่ควรมีคำบรรยายทับภาพ หรือถ้าอยากมี ก็ควรมีให้น้อยที่สุด ไม่เช่นนั้นคนอาจไม่สนใจคลิกชมโฆษณา

 

3. วีดีโอเดี่ยว(Single video)

แทนที่จะใช้ภาพนิ่งธรรมดา วิดีโอสามารถเรียกผู้ชมได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง คุณสมบัติที่แนะนำสำหรับแบรนด์ที่ต้องการโฆษณาด้วยวิดีโอ คือ

ฟอร์แมต : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วน : 16:9
ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p
ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GB
ความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)
ภาพ Thumbnail : 1,200 x 675 pixels
ความยาวคำบรรยาย : สูงสุด 2,200 characters

ข้อความ

ข้อความ : 90 characters
หัวข้อ : 25 Characters
คำอธิบายลิงก์ : 30 characters

 

4. สไลด์โชว์ (Slideshow)

โฆษณาวนลูปแบบนี้รองรับภาพมากกว่า 10 ภาพขึ้นไป ภาพที่เปลี่ยนไปเรื่อยแบบอัตโนมัติบางทีก็เก๋ไปอีกแบบ

ขนาดที่แนะนำสำหรับ Slideshow คือ

ภาพ : 1,280 x 720 pixels
สัดส่วนภาพ : 16:9, 1:1 หรือ 2:3
ฟอร์แมตวิดีโอ : .MOV หรือ .MP4

ข้อความ

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 25 characters
คำอธิบาย : 30 characters

 

5. คอลเลกชั่น (Canvas)

นี่คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่สุด รองรับเฉพาะการแสดงผลบน mobile ใช้ได้ทั้งกับการ Boost post หรือการเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์ ขณะเดียวกันก็ขยายเพิ่มการเข้าถึง รวมถึงกระตุ้นให้เกิดบทสนทนาบนเว็บไซต์ได้

ขนาดที่แนะนำคือ (ชมตัวอย่างเพิ่มเติมที่นี่)

คำบรรยาย : 90 characters
หัวข้อ : 45 characters
คำอธิบาย : 30 characters
ขนาดภาพ : 1,200 x 628 pixels
สัดส่วนภาพ : 1.9:1
ฟอร์แมตวิดีโอ : .MOV หรือ .MP4
สัดส่วนวิดีโอ : 16:9 หรือ 1:1

ภาพใน canvas ที่แสดงเต็มจอจะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้กว้างเต็มจอ แต่นักโฆษณาสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีขนาดที่แนะนำต่างกันไป ได้แก่

 

 

 

ขนาดพอดีความกว้าง (Fit to width) ลิงก์ได้ : กว้าง 1,080 pixels
ขนาดพอดีความกว้าง(Fit to width) แตะเพื่อขยาย : ความสูงภาพอย่างต่ำ 1,080 pixels
ขนาดพอดีความสูง(Fit to height ) เลื่อนซ้ายขวาเพื่อชมภาพในมุมต่างไป : ความสูงภาพ 1,920 pixels
จำนวนภาพ : รองรับได้เกิน 20 ภาพ

 

Please follow and like us:
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *